.

.

วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

วันศุกร์ตอนเช้า เวลา 08.30-12.20 น.

สัปดาห์ที่ 14 13/09/56
ในสัปดาห์นี้ อ.โบว์ ได้ให้ดูเกี่ยวกับการจัดมุมการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัยของต่างประเทศและไทย ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร เช่น มุมหนังสือ มุมศิลปะ มุมบทบาทสมมุติ เป็นต้น และในชั่วโมง อาจารย์ให้นักศึกษาจับกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน คิดมุมการเรียนรู้ที่สอนทางด้านภาษาสำหรับเด็กปฐมวัยมาแล้วออกนำเสนอหน้าชั้นเรียน ซึ่งกลุ่มของดิฉันได้คิดมุมการเรียนรู้ 2 มุม คือ มุมศิลปะและมุมภาษาอังกฤษ

ภาพการคิดมุมการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย

      เหตุผลที่ทำมุมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษก็อยากจะให้เด็กๆได้รู้ถึงคำศัพท์ของภาษาอังกฤษ ถึงแม้ว่าเด็กในวัยนี้ยังอ่านภาษาอังกฤษไม่ออก แต่เด็กก็สามารถจำภาพได้ ซึ่งเมื่อเด็กได้เห็นภาพบ่ิอยๆเด็กก็จะสามารถจำคำศัพท์ได้และรู้ว่าภาพแบบนี้ภาษาอังกฤษเขียนอย่างนี้
      ส่วนมุมศิลปะก็เพื่อส่งเสริมทักษะของเด็กคือ การพูดคุยสนทนากันระหว่างตัวเด็กกับเด็ก เช่น การเล่านิทานกันเอง การเล่นบทบาทสมมุติ และ การพูดคุยสนทนาระหว่างเด็กกับครู เช่น ครูอาจจะเล่านิทานให้เด็กฟัง แต่ทุกมุมการเรียนรู้ต้องให้เด็กได้มีส่วนรวมในการทำกิจกรรมทุกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น