.

.

วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

วันศุกร์ตอนเช้า เวลา 08.30-12.20 น.

สัปดาห์ที่ 5  12/07/56
  ในคาบนี้อาจารย์ให้ออกรายงานหน้าชั้นเรียนซึ่งกลุ่มที่รายงานคือ
กลุ่มที่ 3 เรื่อง พัฒนาการด้านสติปัญญาแรกเิกิดถึง 2 ปี
กลุ่มที่ 4 เรื่อง พัฒนาการทางสติปัญญาของเด็กปฐมวัย อายุ 2-4 ปี
กลุ่มที่ 5 เรื่อง พัฒนาการทางภาษาของเด็กปฐมวัย
- ทฤษฎีสภาวะติดตัวโดยกำเนิด The Nativist View
กลุ่มที่ 6 เรื่อง ทฤษฎีจิตวิทยาการเรียนรู้ 
- ทฤษฎีการรับรู้ความสัมพันธ์ที่ต่อเนื่อง
- ทฤษฎีการรับรู้ความรู้ความเข้าใจ
กลุ่มที่ 7 เรื่องวิธีการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย
- การเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยไทย : ตามแนวคิดของไฮลโคป
- การเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยไทย : ตามแนวคิดของเรกจิโอเอมีเรีย
- การเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยไทย : ตามแนวคิดของมอนเตสเซอรี่
- การเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยไทย : ตามการเรียนรู้ภาษาอย่างเป็นธรรมชาติแบบองค์รวม
กลุ่มที่ 8 เรื่อง การจัดประสบการณ์เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
- จุดมุ่งหมายของการเรียนรู้
 - ต้องมีโอกาสพูดคุย อ่าน เขียนและฟัง
 - เด็กต้องมีความพึงพอใจและสนุกสนาน
 - ต้องจัดอยู่ในสภาพแวดล้อมที่พร้อมไปด้วยการใช้คำใหม่ๆ
และอาจารย์ให้ทำกิจกรรมที่ส่งเสริมพัฒนาการทางภาษาสำหรับเด็ก คือ ใ้ห้เพื่อนๆได้ทำกิจกรรมที่ให้เด็กได้ใช้ภาษาคือ การพูด การฟัง การเล่า และรวมไปถึงการคิด ทำให้เด็กมีพัฒนาการทางด้านภาษามากขึ้นอีกด้วย สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน คือ สามารถไปจัดประสบการณ์ในการเรียนการสอนให้แก่เด็กได้ด้วยวิธีการที่อาจารย์สอน เพื่อส่งเสริมให้เด็กมีการพัฒนาทางด้านภาษามากขึ้นคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น